ซื้อบ้านช่วงหน้าฝน ข้อดีต้องควรรู้

 

ซื้อบ้านหน้าฝน
การเลือกซื้อบ้าน ในช่วงหน้าฝน เป็นการซื้อบ้านที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะมี 5 ข้อดีที่เราจะสามารถรู้ได้เลยว่าบ้านที่ต้องการซื้อพบปัญหา เมื่อเราเข้าอยู่จริงหรือไม่ มาดูกันค่ะ ว่าการเลือกซื้อบ้านในหน้าฝน ควรทำอย่างไร

ข้อดีของการเลือกซื้อบ้านหน้าฝน

  1. ได้ตรวจสอบทำเลอย่างละเอียด การเดินทางหน้าฝน มีน้ำท่วมหรือไม่ และสามารถเข้าออกได้กี่ทาง การจราจร ติดขัดหรือไม่ 
  2. ได้ตรวจสอบสภาพบ้านที่แท้จริง เนื่องจากการรั่วซึมของผนังและหลังคาจะไม่สามารถตรวจเช็คได้แม่นยำจากการจ้างคนมาตรวจบ้าน เนื่องจาก ทิศทางลมและฝนที่ตกจริง จะมีความแรง และทิศทางลมที่ต่างออกไป เราสามารถตรวจเช็คได้เมื่อเราเลือก ซื้อบ้าน ช่วงหน้าฝน จะเห็นรอยรั่วซึมอย่างชัดเจน และ การสาดทิศทางลมของฝน จึงแนะนำเป็นอย่างมากให้เลือกดูบ้าน หาซื้อบ้านในช่วงหน้าฝน
  3. ระบบการระบายน้ำ ก็จะไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด เมื่อเราจ้างคนมาตรวจบ้าน เนื่องจากปริมาณน้ำที่เกิดจากฝนจะมีจำนวนการมากและทิศทางของน้ำที่ไหล ก็จะไม่สามารถกำหนดได้ตายตัว หากเราเลือกซื้อบ้าน ช่วงหน้าฝน จะทำให้เราเห็นทิศทางการขังของน้ำ และการไหลของน้ำที่แท้จริงได้เลย เราจะคาดการได้ว่า พื้นที่บริเวณนี้จะเกิดการขังของน้ำ ทำให้นำท่วมบ้านได้หรือไม่
  4. ตรวจเช็คกลิ่นอัพ อันเกิดจากความชื้นที่เกิดจากฝนตกเนื่องจากฝนตกจะมีระยะเวลาที่ยาวนาน และช่วงหน้าฝน แดดจะไม่แรง ทำให้เกิดความชื้นได้ง่าย ทำให้เราได้รู้ถึงวัสดุการระบายอากาศของบ้านได้ด้วย
  5. เช็คการเดินทาง ความแออัดของผู้คน และ รถโดยสาร ที่มีในช่วงหน้าฝน เนื่องจากการเดินทางในช่วงหน้าฝนจะลำบากกว่า จึงทำให้รถโดยสารการจราจร อาจจะไม่ปกติ ทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้ ว่าเหมาะกับการใช้ชีวิตของเราหรือไม่
จะเห็นได้ว่ามีข้อดีที่ สำคัญมากในการที่เราควรเลือกซื้อบ้าน ในช่วงหน้าฝน ทำให้เราไม่พลาดในการเลือกบ้าน และ และเลือกความเหมาะสมในการใช้ชีวิตได้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการเลือกซื้อบ้านใหม่สำหรับสร้างครอบครัว

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก การเลือกซื้อบ้าน BY Sanook Home

ความคิดเห็น